Khám phá loại trái cây đặc sản – “Sukang” Sầu riêng ruột đỏ

Trong những năm gần đây, các trang mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh cây sầu riêng ruột đỏ. Một số nguồn tin cho rằng đó chỉ là sản phẩm của các bậc thầy photoshop. Nhưng một số nhà vườn, cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây nhập khẩu đã khẳng định sầu riêng ruột đỏ là có thật và chính họ cũng đang ráo riết tìm kiếm ở đâu bán sầu riêng ruột đỏ để phục vụ nhu cầu thị trường.

Nếu bạn là tín đồ của loại quả có hương vị đặc biệt này sẽ phải sốc khi biết rằng sầu riêng ruột đỏ khiến người thưởng thức phải ngất ngây. Không chỉ nổi tiếng ở khắp Châu Á, loại quả này còn trở nên ưa chuộng và phổ biến rộng rãi ra các nước Châu Âu.

Kì lạ giống sầu riêng ruột đỏ

Sầu riêng ruột đỏ có nguồn gốc từ Malaysia. Tên khoa học của chúng là Sukang hay Tabelak. Ở Malaysia chúng mọc hoang dã trong những cánh rừng nên còn được người dân địa phương gọi là sầu riêng rừng.

“Sukang” có hương vị đậm đà, phần thịt quả hơi khô cứng, hạt nhỏ, múi mỏng. Màu vỏ xanh khi quả còn non và ngả vàng màu lúa chín khi trái già. Thịt quả chuyển dần từ đỏ tươi sang đỏ đậm, hương thơm nồng nàn và nứt vỏ khi trái chín.

Giá trị dinh dưỡng của sầu riêng ruột đỏ

Không chỉ thơm ngon mà theo các nhà khoa học giống sầu riêng này còn có giá trị dinh dưỡng khá cao. 100 gr sầu riêng cung cấp khoảng 147 Kcal năng lượng, gần chiếm khoảng 7% lượng năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mỗi ngày.

Hiện loại trái cây đặc sản này đang được bày bán tại các chợ Malaysia và Thái Lan. Lượng hàng nhập về Việt Nam tương đối hiếm và sầu riêng ruột đỏ bao nhiêu tiền còn đang là một ẩn số. Một số cửa hàng đang nhận đặt hàng và chào bán loại trái cây đặc biệt này với giá giao động từ 220.000đ – 400.000đ/kg.

Trái cây đặc sản “Sukang” bán ở đâu?

Chưa có cửa hàng nào xác nhận đã nhập thành công loại trái cây đặc biệt này. Một số khách du lịch Việt Nam sang Malaysia khẳng định rằng đây là một giống cây rừng tại Malaysia. Ngay tại các trung tâm, thành phố lớn Malaysia để tìm mua loại trái này cũng đã rất khó.

Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay đa số giống sầu riêng đặc biệt này đều được trồng bằng cây con theo phương pháp vô tính. Những cây con giống được chọn phải có đường kính thân khoảng 3cm và chiều cao khoảng 50cm trở lên.

Giống cây sầu riêng ruột đỏ

Để trồng thành công giống cây đặc biệt này đòi hỏi bà con nông dân phải có kĩ thuật nuôi trồng tốt. Máy bay phun thuốc không người lái là giải pháp an toàn, hiệu quả hỗ trợ bà con nông dân trong khâu chăm sóc vườn trồng. Thiết bị giúp phát hiện sớm sâu bệnh hại, dập dịch nhanh chóng. Từ đó cây trồng được bảo vệ tốt, phát triển với chất lượng cao.

Bà con quan tâm đến giải pháp máy bay xịt thuốc cho cây sầu riêng, vui lòng liên hệ công ty iRai Việt Nam để được hỗ trợ.

Hotline: 035.355.8855

Fanpage: https://www.facebook.com/maybaynongnghiepirai/

Email: contact@irai.vn

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

035.355.8855